BẢO VỆ NỀN TẢNG CỦA ĐẢNG TRƯỚC NHỮNG LUẬN ĐIỆU VỀ
Với mục
đích phá hoại toàn diện về tư tưởng, tổ chức, văn hóa, đạo đức, lối sống và khối
đại đoàn kết dân tộc, các thế lực thù địch không từ thủ đoạn nào để chống phá
cách mạng xã hội chủ nghĩa. Một trong những thủ đoạn thâm độc ấy là chúng “nặn
ra” hệ thống lý thuyết hoàn chỉnh về các hình mẫu tư tưởng và các khẩu hiệu
hành động, mà cốt lõi là lấy lý thuyết của chủ nghĩa “đa nguyên chính trị” làm
nền tảng, từ đó đòi hỏi cái gọi là “đa đảng đối lập” để chống phá các nước xã hội
chủ nghĩa, trong đó có Việt Nam.
Thực hiện
mục tiêu này, một mặt, các thế lực
thù địch tăng cường tuyên truyền cổ xúy cho chế độ “đa nguyên chính trị, đa
đảng đối lập”, “nền dân chủ tư sản” theo mô hình các nước tư bản chủ nghĩa; mặt khác, chúng ra sức phê phán, xuyên
tạc, lên án, đả phá chế độ nhất nguyên chính trị, một đảng cộng sản duy nhất
cầm quyền và nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.
Vậy thực chất “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập” là gì? Nó có phải
là dấu hiệu và cội nguồn bảo đảm cho nền dân chủ thực sự trong xã hội hay
không? Ở Việt Nam có nhất thiết phải thực hiện đa nguyên chính trị, đa đảng đối
lập hay không?
Đa nguyên chính trị là thuật ngữ xuất hiện từ rất lâu trong khoa học chính trị và đời
sống chính trị thế giới, nó bắt nguồn từ “chủ nghĩa đa nguyên” ở các nước
phương Tây. Đa nguyên chính trị, xét về bản chất là phản ánh đặc trưng hệ thống
chính trị của một quốc gia có nhiều cực, nhiều mục tiêu, nhiều con đường, nhiều
đảng phái được tự do hoạt động và đại biểu cho những lợi ích khác nhau. Đa
nguyên chính trị gắn liền với thể chế chính trị đa đảng. Với lý thuyết của chủ nghĩa đa
nguyên chính trị, các thế lực phản động ca ngợi nền dân chủ tư sản và đòi “cải
tiến nền dân chủ xã hội chủ nghĩa” nhằm tạo ra cái gọi là “sự tự quản” của người
lao động và “quyền tự quyết” của nhân dân dưới chế độ xã hội xã hội chủ nghĩa.
Tuy nhiên,
cần thấy rằng, thể chế đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập không phải là dấu
hiệu của dân chủ, cũng không phải là cội nguồn bảo đảm cho dân chủ thực sự.
Ngược lại, chế độ nhất nguyên chính trị, một đảng duy nhất cầm quyền cũng không
phải là nguyên nhân của mất dân chủ. Cái gốc để bảo đảm cho nền dân chủ, chế độ
dân chủ thực sự trong xã hội là tư liệu sản xuất nằm trong tay ai, phục vụ cho
ai?
Trong xã hội
tư bản chủ nghĩa, tư liệu sản xuất nằm trong tay thiểu số nhà tư bản của giai
cấp tư sản (GCTS), vì lẽ ấy nền dân chủ trong xã hội tư bản mang bản chất của
GCTS. Trong khi ấy, đại đa số quần chúng nhân dân không có tư liệu sản xuất,
chỉ là những người làm thuê, bán sức lao động cho ông chủ tư bản để kiếm sống.
Mặc dù hiện nay, vị trí của giai cấp công nhân (GCCN) trong các nước tư bản đã
có thay đổi, đời sống vật chất, tinh thần của họ được cải thiện. Một bộ phận
công nhân có cổ phần trong các nhà máy, công ty, tập đoàn tư bản, và do đó,
trên thực tế họ không hoàn toàn là “vô sản” (không có tài sản) như thời kỳ
trước đây. Vị trí của GCCN đã có thay đổi nhất định, song địa vị chính trị của
họ trong xã hội tư bản vẫn không hề thay đổi. Giai cấp công nhân hiện đại vẫn
bị bóc lột giá trị thặng dư, không có quyền sở hữu các tư liệu sản xuất chủ
yếu, nên xét về kinh tế họ vẫn là
những người bị bóc lột, xét về chính trị
họ vẫn là giai cấp bị thống trị. Ngược lại, GCTS, chế độ tư bản dù vẫn còn tiềm
năng phát triển do có lịch sử tồn tại lâu đời, có tiềm lực về tài chính, quân
sự, khoa học kỹ thuật, có sự điều chỉnh, thích nghi nhất định, song bản chất
vẫn là những kẻ bóc lột; xét về chính trị, chúng vẫn là giai cấp thống trị. Lẽ
dĩ nhiên, về cơ sở xã hội, nền dân chủ tư sản được xây dựng trên nền tảng quan
hệ kinh tế, quan hệ sản xuất và phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa trong xã
hội tư bản cũng chỉ là nền dân chủ phục vụ thiểu số người trong xã hội, phục vụ
giai cấp tư sản không hơn không kém. V.I.Lênin đã khẳng định: “Trong chế độ dân
chủ tư sản, bọn tư bản dùng trăm phương nghìn kế - chế độ dân chủ “thuần túy”
càng phát triển, thì những mưu kế đó càng tinh xảo và có hiệu quả, - để gạt quần
chúng ra, không cho họ tham gia quản lý nhà nước”, “Chế độ dân chủ tư sản, tuy là một tiến bộ lịch sử vĩ
đại so với thời trung cổ, song trước sau nó vẫn là - và dưới chế độ tư bản nó
không thể không là - một chế độ dân chủ chật hẹp, bị cắt xén, giả hiệu, giả dối,
một thiên đường cho bọn giàu có, một cái cạm bẫy và một cái mồi giả dối đối với
những người bị bóc lột, đối với những người nghèo”.
Trong khi
đó, chế độ đa đảng trong hệ thống chính trị tư sản được các thế lực thù địch,
cơ hội chính trị, các học giả tư sản tung hô cũng chỉ là những luận điệu tuyên
truyền xuyên tạc, mị dân. Thực chất đó là sự thỏa thuận có nguyên tắc để phân
chia quyền lực và lợi ích giữa các phe cánh của một đảng lớn duy nhất trong xã
hội - đảng của những nhà tư bản độc quyền. Thực tế, chế độ đa đảng ở phương Tây
cũng chỉ dựa trên cơ sở nhất nguyên chính
trị. Nghĩa là, chính trị là chính trị của một giai cấp, một đảng hay nhiều
đảng thì vẫn là phục vụ một giai cấp nhất định - GCTS. Do vậy, chế độ đa đảng ở
nhiều nước phương Tây về bản chất vẫn chỉ nhằm phục vụ chế độ tư bản, GCTS, cụ
thể hơn là chính đảng cầm quyền. Các đảng phái cánh tả, cánh hữu, đảng phái
được coi là đối lập với đảng cầm quyền, xét đến cùng, vẫn phục vụ lợi ích GCTS,
hoạt động trong khuôn khổ, trật tự cho phép của chính đảng tư sản cầm quyền. Và
đương nhiên đa đảng nhưng thực chất không phải là đa đảng đối lập về mục tiêu
và lợi ích.
Mục
tiêu xuyên suốt của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam hiện nay
là, thông qua chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ, thúc đẩy “tự
diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, “phi chính trị hóa” lực lượng vũ
trang, “xâm lăng về văn hóa”,… nhằm phá hoại tư tưởng, thay đổi nhận thức, niềm
tin của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng, vào tính tất yếu lãnh đạo xã hội
của Đảng Cộng sản Việt Nam; đòi xóa bỏ Điều 4, Hiến pháp Nước Cộng hòa xã hội
chủ nghĩa Việt Nam, xây dựng Nhà nước theo mô hình “tam quyền phân lập”,...
từng bước hình thành tư tưởng, quan điểm đối lập, phần tử chống đối, thành lập
nên các tổ chức, lực lượng chính trị đối lập tại Việt Nam, tiến tới thiết lập
các đảng phái chính trị đối lập để hiện thực hóa mục tiêu “đa nguyên chính trị,
đa đảng đối lập” ở Việt Nam. Do vậy, đấu tranh vạch trần bản chất, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực
thù địch, phần tử cơ hội chính trị, trong đó có tính chất phản cách mạng của chủ
nghĩa đa nguyên chính trị là nhiệm vụ hết sức quan trọng và cần thiết, là trách
nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và
toàn bộ hệ thống chính trị ở nước ta hiện nay, trong đó Quân đội nhân dân và
Công an nhân dân là nòng cốt.
1. Ở Việt Nam hiện nay không cần thực hiện
“đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập”
Mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn thể
nhân dân Việt Nam là “Độc lập, tự do, ấm
no, hạnh phúc”. Tuy nhiên, mục tiêu ấy ở nước ta vào những năm cuối thế kỷ
XIX, đầu thế kỷ XX được khảo nghiệm, kiểm chứng và trao cơ hội cho tất cả các
giai tầng trong xã hội, các đảng phái chính trị, các cá nhân,... Trong thời kỳ
này, các phong trào yêu nước, các cuộc cách mạng theo các quan điểm, lập trường
phi vô sản được tiến hành ở Việt Nam dưới nhiều hình thức song đều thất bại.
Trong thế kỷ XX, ở nước ta đã từng xuất hiện và tồn tại nhiều đảng phái khác
nhau, như: Việt Nam Quốc dân Đảng (Việt Quốc), Việt Nam cách mệnh đồng minh hội
(Việt Cách), Đảng Dân chủ Việt Nam, Đảng Xã hội Việt Nam,… Tuy nhiên, các đảng
phái chính trị này không khẳng định được sứ mệnh lịch sử và vai trò lãnh đạo
dân tộc Việt Nam. Lịch sử vốn rất công bằng, khách quan. Nhân dân Việt Nam luôn
chính xác khi xem xét, đánh giá và lựa chọn cho mình con đường duy nhất đúng
đắn, một sự nghiệp vẻ vang, một chính đảng cách mạng chân chính - Đảng Cộng sản
Việt Nam. Sự ra đời, tồn tại, lãnh đạo duy nhất của Đảng Cộng sản
Việt Nam là sự lựa chọn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của giai cấp công nhân, nhân
dân lao động và của toàn thể dân tộc Việt Nam, là sự lựa chọn tất yếu của lịch
sử.
Đảng
Cộng sản Việt Nam ra đời là sản phẩm tất yếu của lịch sử, vừa tuân theo quy
luật chung, vừa tuân theo quy luật đặc thù, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, phù hợp
với nguyện vọng của quảng đại quần chúng nhân dân. Thực tiễn lịch sử đã chứng
minh: “Đảng
Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội
tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam; đại biểu trung thành
lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của dân tộc” (3). Ở Việt
Nam, ngay sau khi giành được chính quyền Đảng Cộng sản Việt Nam là đảng cầm
quyền, đảng duy nhất lãnh đạo hệ thống chính trị và toàn bộ xã hội, không chia
sẻ quyền lực cho bất kỳ đảng phái chính trị nào. Đồng thời, Đảng là bộ phận của
hệ thống chính trị và hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật, đó là
một tất yếu khách quan. Nhân dân Việt Nam không muốn và không cần có thêm bất
kỳ một đảng phái chính trị nào khác trên đất nước này, vì vậy không
cần thực hiện “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập” ở Việt Nam.
2. Ở Việt Nam không có cơ sở lý luận và
thực tiễn cho việc thực hiện “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập”
Dân chủ, phát triển, ổn định và tiến bộ là
những mục tiêu thuộc về lý tưởng của loài người, có giá trị phổ quát chung của
toàn nhân loại, trong đó có dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, những mục tiêu này có
được không đồng nghĩa với vấn đề phải nhất quyết thực hiện đa nguyên chính trị,
đa đảng đối lập. Trên thực tế, ở nhiều quốc gia, dân tộc đã và đang thực hiện
cái gọi là “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập” cũng không phải đã có dân chủ
triệt để, đất nước và con người phát triển, chính trị ổn định và tiến bộ, công
bằng xã hội được thực thi theo đúng nghĩa. Bởi vì, dân chủ và đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập là
những khái niệm hoàn toàn khác nhau về bản chất. Đây cũng là những vấn đề không
tỷ lệ thuận với nhau, không có mối quan hệ biện chứng với nhau, do vậy, chúng
không phải là tiền đề, cơ sở bảo đảm duy nhất cho nhau cùng tồn tại và phát
triển.
Thế
giới quan của “chủ nghĩa đa nguyên chính trị” là chủ nghĩa duy tâm, phủ nhận
tính thống nhất của thế giới. Lý thuyết ấy cho rằng, thế giới là sự kết hợp các
nguyên thể, các yếu tố độc lập và tồn tại riêng biệt. Họ cường điệu và thổi
phồng cái riêng, coi cái riêng là cái duy nhất, cái phong phú đa dạng và vĩnh
hằng, là cái vốn có. Họ cho rằng: “xã hội tư bản chủ nghĩa được phân chia thành
vô số các nhóm, các tầng lớp và tập đoàn; chúng được phân biệt với nhau bằng
tài sản và thu nhập, bằng thế giới quan và tín ngưỡng, bằng đảng phái, bằng
nghề nghiệp và bằng vô số những tiêu chuẩn khác nữa” (1). Do đó, họ cố tình che
đậy tính chất đối kháng về lợi ích giai cấp trong xã hội, làm lu mờ vấn đề lợi
ích chung, mục tiêu chung cao đẹp của con người trong xã hội, mà chủ yếu bảo vệ
và cổ vũ cho tư tưởng cá nhân, cục bộ, ích kỷ, hẹp hòi, là tiền đề thực hiện
nguyên tắc “chia để trị” trong lòng xã hội xã hội chủ nghĩa. Cao hơn là chúng
muốn phủ nhận sự phân hóa xã hội, phân chia giai cấp, tính chất đối kháng giai
cấp, phủ nhận đấu tranh giai cấp, phủ nhận sứ mệnh lịch sử của giai cấp công
nhân, đặc biệt là phủ nhận vai trò và hạ uy tín của các Đảng Cộng sản, trong đó
có Đảng Cộng sản Việt Nam.
Hiện nay, nhiều quốc gia, dân tộc đang
thực hiện theo thể chế được gọi là “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập”. Tuy
một vài nước có thu nhập bình quân đầu người và GDP hàng năm tương đối cao,
song phần lớn tài sản và sự thụ hưởng giá trị vật chất và tinh thần lại không
thuộc về đa số nhân dân lao động (giai cấp công nhân, giai cấp nông dân) mà lại
nằm chủ yếu trong tay của một bộ phận người trong xã hội - đó là các ông chủ tư
bản, các nhà tài phiệt, là giai cấp tư sản. Ở các nước tư bản đang tồn tại
nhiều đảng phái chính trị với tên gọi khác nhau, song thực chất các đảng chính
trị cầm quyền vẫn chỉ thuộc đảng của giai cấp tư sản. Các chính đảng này không
bảo vệ cho quyền lợi, không phản ánh nguyện vọng của quảng đại quần chúng nhân
dân lao động. Khẩu hiệu “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập” mà họ rêu rao
cũng chỉ là luận điệu tuyên truyền có dụng ý chính trị mị dân. Vì lẽ đó, quan
điểm của các học giả tư sản hiện đại, tiêu biểu là nhà chính trị học, tương lai
học người Mỹ - Anvin Tôphơ (Anvin Toffler) trong tác phẩm “Làn sóng thứ ba”(The Third Wave) xuất
bản năm 1980 vẫn hoàn toàn sai trái: “Trong
thế kỷ XXI, nền dân chủ tư sản vẫn tồn tại và nhà nước tư sản hiện nay vẫn là
quyền lực chính trị tốt nhất cho làn sóng đó phát triển”, “Nền văn minh làn
sóng thứ ba bắt đầu hàn gắn mối bất hòa giữa người sản xuất và người tiêu thụ,
làm nổi lên nền kinh tế “sản-tiêu” của ngày mai. Đây có thể là nền văn minh
nhân đạo thật sự đầu tiên của lịch sử”.
Có thể
thấy rằng, “chủ nghĩa đa nguyên” là sản phẩm của giai cấp tư sản với thế giới
quan duy tâm, là “công cụ lý luận”, “vũ khí tư tưởng” để các thế lực thù địch,
phản động xuyên tạc, phủ nhận vai trò duy nhất lãnh đạo xã hội của các Đảng
Cộng sản, trong đó có Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng phủ nhận lợi ích chung, mục
tiêu chung cao cả, tốt đẹp, nhân văn; chúng đang muốn hướng lái con người và xã
hội vào chủ nghĩa cá nhân, cục bộ, ích kỷ, hẹp hòi, cuối cùng là hướng lái Việt
Nam đi theo con đường tư bản chủ nghĩa. Bản thân lý thuyết này đã không phù hợp
với thực tiễn, không phù hợp với bản chất nhân văn, nhân đạo của con người Việt
Nam. Do vậy, không có cơ sở lý luận và thực tiễn tồn tại “đa nguyên chính trị,
đa đảng đối lập” ở Việt Nam.
3. Yêu cầu thực hiện “đa nguyên chính trị,
đa đảng đối lập” thực chất là âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” chống phá
cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị, phản động
Sự lãnh
đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách
mạng Việt Nam. Hiện nay, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội
chủ nghĩa của nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng tiếp tục thu được những thành
tựu có ý nghĩa lịch sử; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng
lên rõ rệt; uy tín và vị thế của nước ta trên trường quốc tế ngày càng được
khẳng định vững chắc. Chính vì lẽ đó, để chống phá cách mạng Việt Nam, các thế
lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị, phản động, thực dụng đã, đang và
vẫn sẽ tìm mọi cách tấn công và chống phá, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng,
đòi hỏi phải thực hiện “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập” ở Việt Nam.
Mục
tiêu và bản chất của chúng là nhằm làm mất vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản
Việt Nam, nhất là vai trò của Quân đội và Công an, gây chia rẽ nội bộ từ trong
Đảng, chia rẽ và phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây bất ổn về chính
trị-xã hội, tạo điều kiện, tiền đề cho việc ra đời và “công khai hóa”, “hợp
pháp hóa” các tư tưởng đối lập, hình thành và phát triển các lực lượng, tổ chức
chính trị đối lập với Đảng Cộng sản Việt Nam, giành giật quần chúng và từ đó
cạnh tranh vai trò lãnh đạo của Đảng, tiến tới thủ tiêu vai trò lãnh đạo của
Đảng Cộng sản Việt Nam trong đời sống chính trị.
Đảng
Cộng sản Việt Nam hơn bao giờ hết, luôn nghiêm khắc và có trách nhiệm với sứ
mệnh lãnh đạo của mình, gắn vận mệnh của mình với vận mệnh của quốc gia, dân
tộc. Đảng không bảo thủ, độc đoán, chuyên quyền, xa rời những nguyên lý và
nguyên tắc cơ bản trong tổ chức và hoạt động của mình. Kiên trì chủ nghĩa Mác -
Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê
bình và phê bình, tập thể lãnh đạo gắn với cá nhân phụ trách, quan hệ gắn bó máu
thịt với quần chúng nhân dân, dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng, thường xuyên
tự đổi mới, tự chỉnh đốn, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến
đấu để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Như
vậy, xét cả trên phương diện lý luận và thực tiễn đều cho thấy, Đảng Cộng sản
Việt Nam là đảng cầm quyền, là hạt nhân chính trị, lực lượng duy nhất lãnh đạo
Nhà nước và xã hội ở Việt Nam, đó là tất yếu khách quan. Ngược lại, các quan
điểm tuyên truyền chống phá, xuyên tạc và yêu cầu thực hiện “đa nguyên chính
trị, đa đảng đối lập” ở Việt Nam của các thế lực thù địch đều là sai trái, phản
động và không có cơ sở hiện thực. Nhân dân Việt Nam, dân tộc Việt Nam hiện nay
và mãi mãi mai sau không muốn và không cần thực hiện “đa nguyên chính trị, đa
đảng đối lập”; đồng thời, kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm phủ nhận
vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đòi thực hiện “đa nguyên chính
trị, đa đảng đối lập” ở Việt Nam.
Trong
giai đoạn hiện nay, để đấu tranh làm thất bại chiến lược “diễn biến hòa bình”
nói chung, luận điệu đòi “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập” ở Việt Nam nói
riêng, các cấp, các ngành và toàn bộ hệ thống chính trị, đặc biệt là cán bộ,
chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam cần tiếp tục quán triệt và thực hiện
tốt những quan điểm, chủ trương của Đảng, nhất là Chỉ thị 34 ngày 17/4/2009 của
Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về tăng
cường đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư
tưởng, văn hóa. Đồng thời, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác đảng, công
tác chính trị nói chung và công tác đảng, công tác chính trị trong phòng, chống
“diễn biến hòa bình” nói riêng, xây dựng quân đội vững mạnh toàn diện đáp ứng
yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, do đó cần: Giữ vững và tăng cường sự lãnh
đạo của Đảng đối với quân đội, xây dựng Quân đội nhân dân “cách mạng, chính
quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, ưu tiên hiện đại hóa một số quân chủng,
binh chủng, lực lượng; vững mạnh về chính trị, nâng cao chất lượng tổng hợp sức
mạnh chiến đấu, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân
dân”. Tiếp tục
đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức
và tinh thần cảnh giác cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ trước âm mưu, thủ đoạn
“diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam. Thường
xuyên quan tâm, chăm lo xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chính trị
các cấp làm lực lượng xung kích, nòng cốt trong xây dựng quân đội vững mạnh về
chính trị, trong đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình”. Nâng cao
chất lượng, hiệu quả đấu tranh phòng, chống âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa
bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa và trên không gian mạng; phản bác các
quan điểm sai trái, lệch lạc, thù địch, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng của
Đảng trong quân đội.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
đã nhiều lần chỉ rõ: “Chúng ta phải có dũng khí, nhìn thẳng vào sự thật, đánh
giá đúng sự thật, bảo vệ cái đúng, kiên quyết can ngăn những việc làm sai, chống
cho được tệ bè phái, cục bộ, cá nhân chủ nghĩa, “lợi ích nhóm” trong công tác
cán bộ và cũng không để bị lợi ích nào cám dỗ, không để bị chi phối bởi quan hệ
cá nhân, thân quen không trong sáng. Kiên quyết chống tham nhũng trong công tác
cán bộ”. Phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; trong
đó đẩy mạnh thực hiện các đột phá chiến lược; tăng cường củng cố quốc phòng, an
ninh và đối ngoại; “kiên định và không ngừng vận dụng, phát triển sáng tạo chủ
nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh phù hợp với thực tiễn Việt Nam trong từng
giai đoạn. Tăng cường đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động chống phá
của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và
toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; xây dựng đất nước Việt Nam “dân giàu, nước mạnh,
dân chủ, công bằng, văn minh”./.
Mỗi người dân Việt Nam cần tỉnh táo trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; không để chúng lợi dụng, lôi kéo, kích động tiến hành các hoạt động bất hợp pháp.
Trả lờiXóa