Thứ Ba, 14 tháng 1, 2020

MIẾU MÔN - ĐỒNG TÂM

Trung tướng Phạm Phú Thái
Tôi đã giữ im lặng để theo dõi xử lý vụ việc xảy ra ở ĐT. Hôm qua 9.1.2020 xảy ra việc quá nghiêm trọng nên tôi mới lần giở lại sự việc để viết bài này. Bây giờ phê phán a dua thì dễ nhưng tôi chỉ nêu quan điểm và sự việc mà tôi biết.

Ngay từ 1968 Chính phủ đã cho phép Quân Đội XD một Sân Bay bí mật ở khu vực MM. Đồng thời XD hệ thống hấm giấu Máy bay trong các dãy núi song song với đường băng và cách từ vài trăm mét. Đầu tháng 4.1969 khi SB bằng đất và hệ thống hầm đã hoàn thành bước một thì chúng tôi nhận lệnh hạ cánh thử nghiệm SB và Hầm cất giấu MB. Trên hình vẽ tôi ghi chép để chuẩn bị hạ cánh thử thì có tọa độ SB và số liệu dài rộng của đường băng. Khi đó xung quanh SB hầu như ko có người ở. Sau khi hạ cánh MB được kéo vào hầm dưới sự chỉ huy của TTMP Đại tá Phùng Thế Tài. Chui qua hầm sang phía bên kia núi mới có thấy ít Người Mường ở trong bản gần đó. Nói vậy để thấy hai điều 1/ Bản đồ đất mà chính phủ giao cho Quốc phòng làm SB phải có từ 1968.
2/ Đất này ko có tranh chấp. Vì nó là đất QS.
Nay có quá nhiều bài viết nói rất ko đúng về tình trạng ban đầu để nói là đất tranh chấp rồi qui trách nhiệm và bôi xấu chính quyền là ko được. Đây là LẤN CHIẾM ĐẤT CÔNG. Nhưng ko giải quyết ngay từ đầu để phần tử xấu lợi dụng quyết đòi ăn thua chiếm đất công? Chỉ cần cơ quan Bộ QP và QCPKKQ tìm lại và đưa tấm bản đồ giao đất từ 1968 là ổn nhưng mãi mới tìm ra bản đồ năm 1991?
Có tình trạng chung trong quản lý đất công (QS, Nông Lâm trường) là chưa chặt chẽ, có nơi lỏng lẻo và bị lợi dụng biến đất công thành đất tư. Cán bộ cơ sở trực tiếp quản lý hay dính. Đây là việc nhức nhối ko riêng ở chỗ nào. Tuy nhiên,  ở ĐT thì đã bị các thế lực chống đối lợi dụng và kích động làm cho những kẻ tham lam nghĩ rằng mình có thể thắng từ đó có thể chiếm được đất và chuyển thành tiền. Vì vậy các bạn FB của tôi hãy tỉnh táo đừng để những kẻ mị dân hay dân tuý làm nhoà tầm nhìn của mình, còn những ai lợi dụng việc này để kích động thêm sẽ là có tội với dân với nước đấy.

3 nhận xét:

  1. Vụ việc ở Đồng Tâm đã bị các thế lực chống đối lợi dụng và kích động làm cho những kẻ tham lam nghĩ rằng mình có thể thắng từ đó có thể chiếm được đất và chuyển thành tiền; do đó vụ việc mới trầm trọng như vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Lợi dụng vụ án giết người, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, phá hoại công trình quốc phòng ở Đồng Tâm; một số kẻ đã bỉ báng vấn đề "sở hữu toàn dân về đất đai". Đây là hành vi sai trái cần phải xử lý nghiêm.

    Trả lờiXóa
  3. Cái sai trong vụ án ở Đồng Tâm là do lòng tham của con người chứ không phải sai vì "sở hữu toàn dân". Sở hữu toàn dân về đất đai là thành quả vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám 1945 và sẽ luôn luôn như vậy.

    Trả lờiXóa