Đông Kinh
Năm 2015, câu chuyện con ruồi trong chai nước tăng lực number one đã tạo nên một cuộc khủng hoảng truyền thông, khiến Tân Hiệp Phát bị thổi bay 2000 tỷ đồng khiến công ty này điêu đứng. Trong khi trước đó, công ty Tân Hiệp Phát là một sự thách thức với sự chiếm lĩnh của các công ty giải khát nước ngoài. Công ty Tân Hiệp Phát đã bị truyền thông đánh quỵ xuống nhưng bằng bản lĩnh và một sự thần kỳ, công ty Tân Hiệp Phát từng bước đứng dậy và vượt qua. Đã có nhiều đồn đoán về sự liên minh của các công ty giải khát nước ngoài đứng sau bơm thổi truyền thông sự kiện trên.
Năm 2016, “bão tố” truyền
thông cũng giáng đòn xuống nước mắm truyền thống của chúng ta khi thông tin
nước mắm truyền thống bị nhiễm asen tràn ngập trên các mặt báo. Nó khiến ngành
nước mắm truyền thông chao đảo, người ngư dân gặp vô vàn khó khăn. Và chỉ khi
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp chỉ đạo các bộ, ban, ngành làm rõ thông
tin trên thì nước mắm truyền thống mới được minh oan.
Năm 2019, chúng ta ngỡ
ngàng trước thương hiệu ô tô Vinfast ra đời một cách nhanh chóng, hoành tráng
và là niềm tự hào của người Việt. Những chỉ số an toàn của các loại xe Vinfast
đều được đánh giá rất cao, mẫu mã đẹp và đa dạng. Chính vì điều đó, chỉ trong
thời gian ngắn, Vinfast dần chen chân vào thị trường ô tô nước nhà, từng bước
tạo nên thương hiệu và chiếm lĩnh thị phần. Đơn cử như tháng đầu năm 2021, mỗi
ngày Vinfast bán trung bình được 90 xe trong đó có đến 60 xe Fadil đã thể hiện
một doanh số của một công ty ô tô mới ra mặt thị trường được hơn 2 năm.
Tuy nhiên, ngay từ những
ngày đầu giới thiệu các loại xe Vinfast, đã có nhiều thông tin trái chiều nghi
ngờ về chất lượng của sản phẩm và không ít trong số đó đã bị cư dân mạng tố là
dàn dựng nhằm hạ uy tín của hãng xe non trẻ của chúng ta. Nhưng chính chất
lượng xe của Vinfast đã đánh bại những lời đồn ác ý kia.
Nhưng một lần nữa, chuyện
1 chiếc xe Vinfast "bị rơi" bánh, gãy trục được truyền thông bàn tán
sôi nổi về chất lượng xe mà cố tình bỏ quên con lươn bê tông ở giữa đường.
Và chúng ta lại một lần
nữa nghi ngờ về một chiến dịch truyền thông bẩn đang nhắm vào hãng xe Việt của
chúng ta. Nhưng tôi tin rằng, một lần nữa, chất lượng thực sự xe Việt của chúng
ta sẽ chứng minh những lời đồn kia là sai trái. Để thương hiệu Việt vươn tầm
thế giới, hãy góp ý để phát triển chứ không phải là cách ỷ ôi thiếu tinh thần
xây dựng như vậy.
Và cũng cần nói rằng, đây
là cảm nghĩ của tôi chứ sau bài viết này, tôi cũng chẳng được cái ô tô nào đâu.
Nếu có, tôi sẽ chia cho các bạn.
phải xử lý nghiêm các trường hợp tung tin bẩn
Trả lờiXóa