Trên trang Fb Cát Trắng Sông La của linh mục Bùi Khiêm Cường, ngay từ
phần giới thiệu bản thân, về phần học vấn Cường ghi “học đốt rác tại Đại học
Vinh”. Chúng ta hiểu đơn giản, học đốt rác thì phải làm ở các công ty môi
trường chứ nhỉ, sao lại làm linh mục? Nực cười ở chỗ: Phía trên thánh đường
giảng kinh là thằng đốt rác, thì những người ngồi nghe bên dưới là ai? Sao lại
xúc phạm Công giáo và giáo dân đến thế? Thiết nghĩ, linh mục phải là người
thông tuệ, nhân từ, là hiện thân của đức chúa nên phải được lựa chọn kỹ lưỡng,
chứ ai lại đi bổ nhiệm người đốt rác làm linh mục bao giờ.
Tiếp đến, phần các tên khác, Cường ghi là “Cường Đô La”. Cha ông ta có
câu “nhìn mặt, đặt tên” là có ý nói rằng, bản chất con người anh thế nào, thì
tên gọi anh nó sẽ như thế. Linh mục là người tu hành, thì phải từ bỏ “tham,
sân, si” chứ nhỉ? Thế mà, Cường vẫn tự gắn cho mình cái tên sặc mùi kim tiền,
vật chất – “xôi thịt”. Phải chăng mục đích ông ta hướng tới là những tờ “đô la”
chứ không phải hy sinh để phụng sự nước chúa?
Chưa hết, phần tình trạng hôn nhân, Cường ghi là “góa”. Theo Từ điển, thì
“góa là tình trạng hôn nhân trong đó một người có chồng hoặc vợ đã chết”. Vậy,
Cường đã từng có ít nhất một đời vợ. Trong các lần rao giảng, Cường đều khẳng
định tất cả mọi điều về chúa đều là sự thật. Vậy, ông là hiện thân của chúa,
thì việc đã từng cưới vợ có phải là sự thật?
Từ ba việc trên, chúng ta đặt câu hỏi: Tại sao những người có chức trách
của giáo phận lại bổ nhiệm một người học nghề đốt rác, tham tiền, đã lập gia
đình làm linh mục? Phải chăng họ không còn người tài, đức hay người tài, đức
nhất cũng chỉ đến mức đó mà thôi.
Nhưng đó chỉ mới là bề nổi của Bùi Khiêm Cường, phần bản chất của ông ta
mới là kinh khủng.
Bùi Khiêm Cường hiện là linh mục, quản xứ Kẻ Đọng, xã Sơn Tiến. huyện
Hương Sơn, Hà Tĩnh. Trước đó, tháng 02/2017,
Cường được Tòa Giám mục địa phận Vinh bổ nhiệm về mục vụ tại “chuẩn giáo xứ”
Đông Sơn (thôn Quý Huệ, xã Kỳ Nam, Kỳ Anh, Hà Tĩnh).
Thời Cường làm chủ chăn ở giáo xứ Đông Sơn, Kỳ Nam, Kỳ
Anh, Cường đã bộc lộ rõ là kẻ bán nước, hại dân. Mặc dù là một linh mục mới thụ
phong hơn 1 năm nhưng với bản chất cực đoan, thái độ ngông cuồng, xem thường
pháp luật của mình, Bùi Khiêm Cường đã nhiều lần chỉ đạo giáo dân biểu tình,
gây rối trị an, chặn tuyến Quốc lộ 1A huyết mạch (các anh chị còn nhớ hình ảnh
người nhà đưa bệnh nhân đi cấp cứu phải quỳ lạy lũ ngáo chiên để chúng nó cho
xe qua).
Tháng 8/2017, Cường đã chỉ đạo giáo dân dựng cột, làm
hàng rào thép gai tại thửa đất có diện tích 5860 m2 (đã được quy hoạch làm chợ
khu tái định cư theo bản đồ quy hoạch khu tái định cư Đông Yên tại xã Kỳ Nam
năm 2014). Sau khi bị chính quyền địa phương phát hiện, lập biên bản xử lý,
Cường đã tạm thời không đặt tượng cũng như xây dựng thêm. Tuy nhiên, Cường tiếp
tục chỉ đạo giáo dân trồng cây trái phép trên thửa đất trên. Đêm ngày
16/4/2018, Cường đã chỉ đạo giáo dân thắp điện, tiến hành xây bục lễ, đặt đế
tượng và dựng tượng thánh Phê rô tại thửa đất trên. Ngang ngược hơn, sáng ngày
hôm sau, khi phát hiện vụ việc, cán bộ chính quyền xã Kỳ Nam đã đến nhà thờ
giáo họ Hoành Sơn gửi Giấy mời làm việc, đồng thời kiểm tra thực tế hiện
trường, lập hồ sơ vi phạm thì Cường đã chỉ đạo giáo dân dùng gậy, liềm ngăn cản
không cho cán bộ vào gặp mình cũng như không cho tiếp cận khu vực dựng tượng.
Bản thân Cường thường xuyên có hoạt động móc nối với các
tổ chức phản động trong và ngoài nước, có mối quan hệ với các đối tượng cầm đầu
các tổ chức phản động như Emily Page Le, Thảo Teresa. Cường cũng chính là đệ
ruột thân tín của giám mục Nguyễn Thái Hợp, là cánh tay đắc lực của Hợp trong
việc thực hiện âm mưu chống phá tại địa bàn Hà Tĩnh.
Khi Bùi Khiêm Cường được điều động về làm linh mục quản xứ Kẻ Đọng, xã Sơn Tiến,
Hương Sơn, Hà Tĩnh thì Cường càng hung hăng, bất chấp pháp luật, kích động giáo
dân chống phá chính quyền.
Ngày 12/4/2020 Bùi Khiêm Cường đăng tin bịa đặt là chính quyền huyện
Hương Sơn cắt điện, không cho bà con giáo dân hiệp thông làm lễ trong dịp phục
sinh. Ngay sau khi đăng, đã có hơn 1.000 lượt like và gần 5000 lượt bình luận.
Điều đáng nói, phần lớn các bình luận đều thể hiện sự bức xúc của người dân
trước việc bịa đặt, vu khống chính quyền trắng trợn của Bùi Khiêm Cường. Trong
đó, họ cho rằng ông Cường là linh mục, là hiện thân của chúa mà có những việc
làm hàm hồ, mất nết như vậy nên họ quay sang nói xấu, báng bổ cả chúa và miệt
thị đạo Công giáo.
Đặc biệt, nhiều giáo dân cực đoan vì muốn bênh vực việc làm sai trái của
LM Cường mà có những lời lẽ xúc phạm, thách đố những người lên án LM, gây mất
đoàn kết lương - giáo và mất ổn định an ninh trật tự trong khu vực. Lẽ thường,
con người ta khi có việc làm, lời nói nào đó mà ảnh hưởng xấu đến “bề trên” của
mình thì phải xem xét, điều chỉnh lại cho phù hợp, không thể vì mình mà bị xúc
phạm. Nhưng với linh mục Cường thì việc người dân chửi chúa, nói xấu công giáo
xuất phát từ nội dung đăng tải trên Fb của ông, thì ông cũng mặc kệ. Thậm chí,
càng nhiều người vào chửi, ông càng thành công vì đạt được mục đích của mình.
Mục đích đó không phải là để tôn vinh đức hy sinh, lòng nhân từ của đức chúa,
không phải để bảo vệ lẽ phải, điều tốt đẹp đạo Công giáo đang hướng tới, mà mục
đích của Bùi Khiêm Cường là những đồng đô la từ các tổ chức phản động gửi về.
Càng chống phá chính quyền, càng gây bất ổn, càng làm mất đoàn kết lương giáo,
thì Bùi Khiêm Cường càng nhận được nhiều đô la. Phải chăng với Bùi Khiêm Cường
thì tôn giáo cũng chỉ là công cụ kiếm ăn ?.
Hành vi đăng tin bịa đặt, nói xấu chính quyền, nói xấu chế độ của Bùi
Khiêm Cường đã vi phạm pháp luật. Vậy nhưng, chính quyền mời lên làm việc 3
lần, ông ta đều lẫn tránh, không chấp hành. Việc làm này càng thể hiện sự coi
thường pháp luật, chống đối chính quyền một cách quyết liệt. Thử hỏi một người
công giáo chân chính, một linh mục đúng nghĩa thì có những việc làm, lời nói bất
tuân chính quyền, coi thường pháp luật, đi ngược lại lời răn của chúa hay
không? Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Điều đó đã được khẳng định
trong Hiến pháp. Liệu lm Cường còn xem thường
pháp luật đến bao giờ, còn tiếp tục những chiêu trò gì để phá hoại đất nước
này? Linh mục Cường đã từng đưa giáo xứ Hoành Sơn nằm ngoài vòng pháp luật và
giờ đây tiếp tục là giáo xứ Kẻ Đọng?
Luật pháp bất vị thân, dù là linh mục thì trước hết ông
Cường phải hiểu ông là một công dân của nước Việt Nam này. Việc làm trên đã thể
hiện sự ngông cuồng và bản chất chống đối quyết liệt của linh mục Cường. Vì vậy, đối với hành vi trên của Bùi
Khiêm Cường, đề nghị chính quyền cũng phải xử lý nghiêm minh, bình đẳng trước
pháp luật./.
CAO THĂNG
Những người như Cường mà làm LM thì chỉ làm tổn hại đến uy tín của tôn giáo mà thôi
Trả lờiXóaLinh mục cường la kẻ bán chúa phan lại giáo hội kẻ này nếu còn tại vị chỉ làm nhỏ nhớp giáo hội Việt Nam mà thôi
Trả lờiXóa