-Lính Trẻ-
Các thế lực thù địch thường lợi dụng vấn đề “tôn giáo” cùng với các vấn đề về “dân tộc”, “dân chủ”, “nhân quyền”, “tự do báo chí”,… để chống phá cách mạng Việt Nam, trọng tâm là tuyên truyền, cổ súy tư tưởng ly khai, chống đối, ủng hộ, hỗ trợ cho các phần tử bất mãn, quá khích nhằm kích động biểu tình, gây bạo loạn cục bộ, tạo cớ để các tổ chức nước ngoài, các thế lực thù địch can thiệp vào công việc nội bộ của nước ta. Do vậy, nghiên cứu kỹ và nhận thức đúng bản chất, âm mưu, thủ đoạn, phương thức hoạt động của kẻ thù, nhất là lợi dụng vấn đề “tôn giáo” chống phá cách mạng Việt Nam là nhiệm vụ hết sức quan trọng, cấp thiết từ đó để có chủ trương, biện pháp xử lý kịp thời.
Ngay từ khi Mỹ bắt đầu rút quân khỏi Sài Gòn, Polga - Đại sứ Mỹ tại Sài Gòn đã nói đại ý rằng: Sau khi Mỹ rút khỏi miền
Nam Việt Nam thì lực lượng đấu tranh với Cộng sản, chủ yếu là tôn giáo. Trong suốt nhiều
năm sau ngày đất nước ta hoàn toàn được giải phóng, các thế lực thù địch vẫn lợi
dụng vấn đề tôn giáo chống phá cách mạng nước ta dưới nhiều hình thức phức tạp.
Gần đây chúng lại ra sức tung tin xuyên tạc, bịa đặt về tình hình tôn giáo ở Việt
Nam. Đặc biệt, ngày 09/02/2017, Chủ tịch Ủy ban Tự do tôn giáo quốc tế của Mỹ
(USCIRF) Thomas Reese trong buổi “phổ biến tài liệu tổng kết tình hình tự do
tôn giáo ở Việt Nam”, tiếp tục xuyên tạc và yêu cầu Mỹ và các tổ chức nhân quyền
có tiếng nói và hành động kiên quyết hơn để: “Việt Nam cần bị đưa lại vào danh
sách các quốc gia cần quan tâm đặc biệt nếu không thực thi những cải cách về tự
do tôn giáo đúng với tiêu chuẩn quốc tế”.
Gần đây, các hoạt động chống phá cách mạng của các thế lực thù địch tiếp
tục được “tôn giáo hoá”, “quần chúng hoá” và “quốc tế hoá”, đồng thời chuyển
hướng mạnh về hoạt động ở các tỉnh duyên hải miền Trung, các tỉnh Bắc Tây
Nguyên, trọng tâm là lôi kéo, tập hợp lực lượng từ thanh thiếu niên, học sinh,
sinh viên. Do đó, công tác đấu tranh của các cơ quan, các lực lượng chức năng
cũng gặp nhiều khó khăn, phức tạp. Cụ thể, chúng đang tập trung vào một số âm
mưu, thủ đoạn chính như sau:
Một là, tiếp
tục dương cao chiêu bài đấu tranh đòi “tự do tôn giáo”, “tự do báo chí”, “tự do
lập hội” để phụ hoạ với các luận điệu tuyên truyền của các thế lực thù địch
nước ngoài chống phá Đảng, Nhà nước, khối đại đoàn kết dân tộc và sự nghiệp đổi
mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời lợi dụng các vấn đề xã hội phức tạp
như: ô nhiễm môi trường ở các tỉnh ven biển miền Trung, Quốc hội khóa XIV chuẩn
bị và thông qua các đạo Luật An ninh mạng, Luật Đặc khu để xuyên tạc, kích động
biểu tình, bạo loạn. Tạo ra sự nhiễu loạn thông tin, tâm lý nghi ngờ, hoang
mang dao động, nhất là gây nên sự bất mãn trong chức sắc, quần chúng tín đồ và
các tổ chức giáo hội đối với Đảng, Nhà nước cũng như các cấp chính quyền ở địa
phương.
Hai là, đẩy mạnh các hoạt động tôn giáo trái pháp luật, uy hiếp,
lấn lướt, cản trở các hoạt động của chính quyền địa phương, lôi kéo nhân dân,
tập hợp lực lượng công khai phản đối, từng bước “vô hiệu hoá” hoạt động của
chính quyền cơ sở, nhất là hoạt động quản lý Nhà nước đối với tôn giáo. Khi bị
cơ quan chức năng phát hiện, xử lý thì chúng kích động quần chúng tín đồ ra đối
đầu với cán bộ, cơ quan công quyền, các lực lượng thực thi pháp luật ở cơ sở và
sử dụng các trang mạng xã hội, phương tiện truyền thông xã hội để tán phát tài
liệu, hình ảnh vu khống cơ quan chức năng, kêu gọi và tập hợp lực lượng, sự hỗ
trợ, can thiệp của các tổ chức phản động, các thế lực thù địch.
Ba là, tăng cường
các hoạt động từ thiện, xã hội để phát triển lực lượng, bành trướng thế lực của
giáo hội. Đồng thời, khống chế, nắm giữ quần chúng tín đồ và tách họ khỏi ảnh
hưởng của Đảng, Nhà nước, chính quyền cơ sở.
Bốn là, kích động quần chúng tín đồ tiến hành gây rối, bạo động
chính trị, bạo động vũ trang nhằm chống đối chính quyền, ủng hộ những nhân vật
đối lập trong các cuộc bầu cử phổ thông đầu phiếu, ủng hộ các đối tượng mà
chúng gọi là “tù nhân lương tâm”, đang bị chính quyền bắt giam, xử lý theo quy
định của pháp luật để quấy nhiễu, gây mất ổn định chính trị, trật tự xã hội
trong nước, làm giảm uy tín chính trị và vị thế của Việt Nam trên trường quốc
tế.
Năm là, lợi
dụng quan hệ tôn giáo để móc nối với các thế lực thù địch ở nước ngoài. Qua đó,
tìm kiếm sự viện trợ về kinh tế, hậu thuẫn về tinh thần, thống nhất đường hướng
và “quốc tế hoá” các hoạt động chống đối của chúng./.
bài viết rất ý nghĩa
Trả lờiXóa