Ồn ào liên quan đến H&M chưa kịp lắng xuống, hàng loạt thương hiệu thời trang đẳng cấp thế giới như: Chanel, Louis Vuitton, Gucci, UNIQLO, YSL… công khai hiển thị bản đồ có ''đường lưỡi bò'' phi pháp ngay trên website của mình. Cụ thể, khi vào website phiên bản tiếng Trung của các hãng này, người dùng dễ dàng bắt gặp phần bản đồ hiển thị định vị cửa hàng ở đầu trang. Chỉ cần thu quy mô của bản đồ ra khu vực châu Á, người xem dễ dàng nhìn thấy hình ảnh "đường lưỡi bò" sắc nét, “nuốt” hết Biển Đông, bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
Động
thái bất chấp của các hãng thời trang hàng đầu thế giới làm “mát lòng mát dạ”
đất nước tỉ dân nhưng lại xem nhẹ vấn đề chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của
các quốc gia khác ở Biển Đông, trong đó có Việt Nam. Các “ông lớn” thời trang
gây thất vọng khi sẵn sàng vì lợi ích tại thị trường đông dân nhất hành tinh mà
xem nhẹ công lý, luật pháp quốc tế...
Cuộc chiến
bảo vệ chủ quyền của Việt Nam với 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa hiện đã lan
sang nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhưng sự thật thì chỉ có một: “HOÀNG SA, TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM!”
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét