Thế Hiệp
Đất nước thịnh suy, tồn vong người tín đồ cũng gánh phần trách nhiệm với xã hội, thế nhưng những gì một số vị linh mục và một bộ phận bà con giáo dân tại các tỉnh miền Trung như những nhát dao đâm vào lưng đất mẹ Việt Nam. Cũng trên mảnh đất này, hàng trăm năm nay đồng bào có đạo hay lương, đồng bào theo các tôn giáo sống hòa đồng, cùng nhau góp sức trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, xây dựng quê hương giàu đẹp, chăm lo cho sự phát triển của cộng đồng tôn giáo. Vậy nhưng, những năm gần đây với sự xuất hiện của một số vị linh mục cực đoan như: Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đức Nhân, Nguyễn Huyền Đức - Bề trên Đan viện Thiên An,.. đã lợi dụng đức tin của bà con giáo dân để “quậy phá”, công khai chống đối chính quyền, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giành đất đai của Nhà nước và nhân dân để tự ý xây dựng, mở rộng cơ sở tôn giáo trái phép,...
Mặt dù đời sống sản xuất, sinh hoạt của đồng bào Công giáo vẫn được đảm bảo bình đẳng như mọi công dân, thậm chí khá giả hơn những cộng đồng dân cư khác, sinh hoạt tôn giáo được tự do duy trì và được Nhà nước đảm bảo các quyền tự do về tôn giáo,... Chính bản thân các vị linh mục trên và gia đình họ cũng không hề thiệt thòi, bị chèn ép bởi chính quyền hay từ xã hội. Khi tại địa hạt xảy ra vấn đề thì đó thuộc thẩm quyền giải quyết của chính quyền các cấp, nhà thờ chỉ thực hiện quyền hạn trong phạm vi tôn giáo, linh mục quản xứ chăm lo đến việc phụng thờ Chúa và duy trì sinh hoạt tôn giáo. Vậy vì sao họ “xuống đường đấu tranh?” Điển hình như lợi dụng sự cố môi trường biển tại các tỉnh miền Trung mặc dù Nhà nước và Tập đoàn Formosa đã cố gắng khắc phục hậu quả, đền bù thiệt hại cho bà con ngư dân bị ảnh hưởng một số vị linh mục trên đã “nhanh như chớp” bám lấy cái cớ trên để kích động lôi kéo đông đảo giáo dân đi “khiếu kiện”. Hình ảnh LM. Nguyễn Đình Thục cởi bỏ chiếc áo choàng đen, tay cầm loa dẫn đầu đoàn người đi khiếu kiện, diễu hành trên quốc lộ, miệng không ngừng chỉ đạo “đàn em” quay phim, chụp ảnh, thậm chí công khai thách thức, ném đất đá, tấn công lực lượng chức năng, bao vây trụ sở cơ quan Nhà nước,... và trong những cuộc “biểu tình” ấy chúng ta đã thấy hình ảnh cờ ba que của chế độ cũ đã được phát cho một số người. từ đó bản mặt phản động của LM. Nguyễn Đình Thục đã lộ rõ. Chúng ta cũng thấy Nguyễn Đình Thục công khai quan hệ và nhận tiền từ tổ chức khủng bố Việt Tân, những cuộc ăn nhậu, những xe sang, điện thoại đời mới, những ả con gái trong xe “LM. Nguyễn Đình Thục ”,... đủ chứng minh Nguyễn Đình Thục đã bán nước hại dân như thế nào!
Không kém cạnh Nguyễn Đình
Thục, Đặng Hữu Nam đã cố tình xuyên tạc lịch sử của dân tộc, bôi nhọ chiến
thắng ngày 30/4/1975 của cha ông trong khi chính Đặng Hữu Nam đã thừa hưởng một
cuộc sống ấm no từ xương máu của cha ông. Đặng Hữu Nam đã không ngừng lợi dụng
những buổi sinh hoạt tôn giáo để gieo rắc vào đầu óc của giáo dân những tư
tưởng phản động, chống đối chính quyền, những thứ văn hóa đồi trụy. LM. Đặng
Hữu Nam biến cộng đồng giáo dân của mình thành một “lực lượng” để... bảo vệ
mình. Mỗi khi có chuyện, LM. Đặng Hữu Nam liền chỉ đạo giáo dân với giáo mác,
gậy gộc và đất đá để gây hấn, đánh đập người khác cho dù cả chính quyền hay
lương dân. Với Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam có tư cách gì để quyên góp tiền
từ giáo dân và “rút tiền” từ Việt Tân để đi kiện ... Formosa, cho đến nay chúng
ta vẫn chưa thấy “vụ kiện” đã “khởi động” ở bước nào chỉ có Thục và Nam mới
biết.
Tự cho mình quyền “thay
trời hành đạo” LM. Nguyễn Đức Nhân Giáo xứ Cồn Sẻ, Hưng Nguyên đã chỉ đạo giáo
dân tự ý phá ruộng của nông dân để... xây nhà thờ mặc dù khi Nhân về nhậm chức
thì Cồn Sẻ đã có một nhà thờ to như một lâu đài. Khi chính quyền và nhân dân
đến ngăn cản thì Nhân lại nói láo rằng... làm thủy lợi! Ai cho Nhân quyền làm
công trình thủy lợi ngay trên mảnh ruộng của người khác? Khi đuối lý Nhân đã hô
hào giáo dân tấn công lực lượng chức năng và không quên quay phim gửi cho các
tổ chức phả động bên ngoài với những tít đầy mùi mẫm “Chính quyền Cộng sản đàn
áp tôn giáo,...”.
Ngay chính tại Thừa Thiên
Huế, từ năm 2014 khi ông Nguyễn Huyền Đức đến làm bề trên tại Đan viện Thiên An
thì đã gây hấn với nhân dân trên địa bàn xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy. Cụ
thể, ông Đức đã chỉ đạo các tu sỹ khoan lỗ trên thân các cây thông thuộc quản
lý của Lâm trường Tiền Phong và các hộ dân sau đó đổ thuốc độc để bức tử rừng
thông. Thuê máy xúc về phá rừng, đào đường dân sinh công khai cắm cọc “đó là
đất của Đan viện”. Không dừng lại ở đó, Đan viện Thiên An còn đào và thủ tiêu
02 ngôi mộ của dòng họ Nguyễn Viết,... xây dựng các công trình như nhà, dựng
tượng trái phép trên phần đất lấn chiếm. Đặc biệt khi chính quyền cùng nhân dân
đến yêu cầu gặp ông Đức, Nguyễn Huyền Đức đã chỉ đạo các tu sỹ tấn công lại,
xua chó béc giê ra cắn người, thậm chí vác dao đòi chém người! Vụ việc gây bức
xúc trong quần chúng nhân dân. Chính quyền Thừa Thiên Huế đã đề nghị không tiếp
tục bổ nhiệm Nguyễn Huyền Đức làm bề trên tại Đan viện Thiên An. Động thái trên
chính quyền Thừa Thiên Huế đã tôn trọng hoạt động tôn giáo cũng như thể hiện sự
cương quyết của chính quyền đối với Nguyễn Huyền Đức và được quần chúng nhân
dân ủng hộ. Thế nhưng trên các trang mạng xã hội của các tổ chức phản động các
đối tượng tại Đan viện Thiên An đã bày tỏ sự phản đối và công khai cầu cứu
chính phủ nước ngoài như Mỹ, Canada,... đủ thấy bản mặt “cầu viện ngoại bang”
của Đan viện Thiên An, chà đạp lên tinh thần tự tôn dân tộc, lên pháp luật Nhà
nước và quyền lợi của nhân dân.
Với những việc làm trên,
đủ để chúng ta thấy rằng, họ - những linh mục trên đã và đang nhận tiền từ các
tổ chức phản động, lợi dụng đức tin của đồng bào giáo dân để phá hoại đất nước.
Sẽ còn nhiều nhát dao nữa đâm vào đất mẹ Việt Nam mỗi khi bè lũ bán nước vẫn
còn tồn tại, những kẻ đội lốt thầy tu để mưu cầu cho lợi ích bản thân. Chúng ta
ngay lúc này phải đoàn kết hơn nữa, như một làn sóng thần quyét sạch lũ nội
phản, để lương giáo một nhà!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét