Có
lẽ nhiều người đều biết Nguyễn Đình Cống là một vị GS, ấy vậy mà ông ấy đăng
đàn trên trang mạng xã hội với tiêu đề: “Bàn về ổn định xã hội”, nhưng nội dung
chẳng tương xứng với học vị của ông chút nào.
Với cách tiếp
cận vấn đề và lập luận hết sức cơ học, có phần thô thiển khi bàn về ổn định xã
hội. Cách tiếp cận và giải quyết vấn đề của Nguyễn Đình Cống chứng tỏ mức độ
hiểu biết, trình độ uyên bác của ông ta về lĩnh vực xã hội rất mù mờ. Với một vài dẫn chứng, sau đó quy chụp mang đầy tính
hằn học đã cho thấy, ông ta cũng chẳng phải là một công dân có trách nhiệm với
Đảng, Nhà nước và nhân dân để chung sức xây dựng một xã hội tốt đẹp, phồn vinh,
khi nêu ra tám nội dung và cho rằng, ở nước ta mất ổn định xã hội. Đấy là sự
xuyên tạc với dụng ý xấu, bởi lẽ:
Từ
khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời năm 1930, đã lãnh đạo nhân dân ta làm cách
mạng thành công, thiết lập Nhà nước công - nông năm 1945, nhân dân ta từ thân
phận nô lệ, tôi tớ đã trở thành người làm chủ thực sự. Điều đó đã khẳng định
vai trò to lớn của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Cách mạng Việt Nam, điều mà
không có thế lực nào có thể làm được chứ chưa nói đến việc phủ nhận. Thực tiễn
cho thấy, chính dân tộc Việt Nam đã giao sứ mệnh lịch sử cho Đảng Cộng sản Việt
Nam lãnh đạo đất nước và lãnh đạo toàn xã hội. Hơn nữa, Đảng Cộng sản Việt Nam
luôn thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ của toàn Đảng,
toàn dân để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy không thể nói đó là một đảng
chuyên quyền như Nguyễn Đình Cống đề cập.
Không
chỉ phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam mà Nguyễn Đình Cống
còn xuyên tạc, bịa đặt về giáo dục Việt Nam. Chúng ta đều biết, những thành tựu
nổi bật trong giáo dục ở Việt Nam là điều không ai có thể phủ nhận. Nước ta đã
xây dựng được hệ thống giáo dục - đào tạo tương đối hoàn chỉnh từ mầm non đến
đại học. Cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục - đào tạo được cải thiện rõ rệt và
từng bước hiện đại hóa. Số lượng học sinh, sinh viên tăng nhanh, nhất là ở giáo
dục đại học và giáo dục nghề nghiệp. Chất lượng giáo dục và đào tạo có nhiều
tiến bộ. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục phát triển cả về số lượng
và chất lượng, với cơ cấu ngày càng hợp lý. Chi ngân sách cho giáo dục - đào
tạo ngày càng tăng. Đã hoàn thành sớm mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDG).
Đảng, Nhà nước ta đã thực hiện nhiều chính sách công bằng trong giáo dục; hệ
thống các trường phổ thông nội trú và bán trú được củng cố và mở rộng. Các
trường đã và đang phấn đấu đạt chuẩn quốc gia về hạ tầng cơ sở đảm bảo cho việc
dạy và học có chất lượng tương đương với các nước trong khu vực và trên thế
giới.
Như
vậy, việc nêu vấn đề “giáo dục của Việt Nam” trong bài viết của Nguyễn Đình
Cống là thiếu tính khách quan, khoa học. Thực chất, đây vẫn là mưu đồ chống phá
Đảng, Nhà nước ta của các thế lực thù địch mà Nguyễn Đình Cống là một phần tử
“tích cực”. Vì vậy, chúng ta phải nhận thức rõ tính chất nguy hiểm của âm mưu,
thủ đoạn chống phá cách mạng nước ta theo kiểu này; tránh mơ hồ, ngộ nhận, lẫn
lộn thật - giả dẫn đến dao động về tư tưởng, thiếu tin tưởng vào sự lãnh đạo
của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân hãy
kiên quyết đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, phản động của các thế lực
thù địch./.
Ngoc Thang
Những người có tài mà không có đức như Nguyễn Đình Cống, thì cũng chỉ là những người vô dụng mà thôi.
Trả lờiXóaNhững người có tài mà không có đức như Nguyễn Đình Cống, thì cũng chỉ vô dụng mà thôi.
Trả lờiXóa