Mỗi quốc gia, dân tộc hiện nay có chuẩn và nội
dung tự do, dân chủ, nhân quyền khác nhau và tùy ý lựa chọn. Đó là cái tự do
tầm vĩ mô mà mỗi con người đều biết. Đi kèm với nó là dân chủ, nhân quyền và
cũng là lẽ tự nhiên. Song, một người như Nguyễn Tường Thụy lại lấy cái chuẩn
giá trị, nội dung nào đó đòi áp đặt vào Việt Nam là trái với cái lẽ thông
thường.
Dù thế nào mà người dân không bị áp bức bốc lột của nước ngoài đối với
dân tộc mình; được sống trong chế độ chính trị tiến bộ, ổn định; không bị phân
biệt đẳng cấp trong tất cả các mặt cuộc sống là tự do, dân chủ, nhân quyền chân
chính nhất. Vì thế, đối với Nguyễn Tường Thụy muốn đưa dân tộc vào sự thống trị
của nước ngoài thì cái tự do, dân chủ, nhân quyền ấy là khẩu hiệu “trống rỗng”
không hơn, không kém.
Một câu hỏi có thể trả lời theo nhiều hướng
khác nhau, tùy theo lập trường lợi ích giai cấp, nhưng rồi Nguyễn Tường Thụy lại
hướng người ta nghĩ và giải thích theo kiểu của ông ta. Theo ý của mình thì lấy
cái thực tế khách quan, đúng đắn đã đành, đằng này Nguyễn Tường Thụy lại uốn
theo kiểu thêu dệt, vu khống, vu cáo thì lại là khác hẳn. Y muốn dấu cái ý
đồ xấu xa bằng câu hỏi có vẻ công bằng lắm về nghệ thuật ngôn ngữ. Nhưng ngay
sau đấy là cả một âm mưu phản động ghê gớm.
Ở một lẽ khác, Nguyễn Tường Thụy muốn rũ rối
sự ổn định chính trị ở Việt Nam để trục lợi thì càng không thể chấp nhận được.
Cũng từ tự do, dân chủ, nhân quyền như ở trên, thì những người như Lê Đình Kình
là kẻ vi phạm không chỉ pháp luật, mà còn âm mưu chống phá tiến trình đi
đến tự do, dân chủ, nhân quyền chân chính mà lịch sử dân tộc Việt Nam đã lựa
chọn. Một kẻ chống đối có tổ chức người thi hành công vụ, gây chết người thì
pháp luật nước nào chẳng trừng trị hả Nguyễn Tường Thụy - kẻ kém hiểu biết ơi!.
Bọn phản động thường dùng mọi thủ đoạn để xuyên tạc, bóp méo sự thật; nhằm mục đích chống phá Đảng và Nhà nước ta. Vì vậy chúng ta phải tích cực đấu tranh bác bỏ những luận điệu sai trái, phản động của chúng.
Trả lờiXóa