- Không có hứng
thú, nhu cầu với việc học nghị quyết, chỉ xem đó là việc buộc phải làm nên dự lớp
với thái độ miễn cưỡng.
- Có tham dự lớp
nhưng không nắm được kế hoạch của lớp, không đọc trước tài liệu...
- Trên lớp nghe
trình bày nhưng không ghi chép, làm việc riêng trong lúc học, kể cả đọc báo, sử
dụng điện thoại, máy tính bảng...
- Không tìm hiểu
thêm những thông tin liên quan đến nội dung được truyền đạt, để hiểu rõ hơn vấn
đề hoặc phản biện ý kiến chưa xác đáng của báo cáo viên.
- Bỏ học nửa chừng,
nhất là sau khi đã thực hiện việc “điểm danh”.
- Ít lắng nghe nhưng hay phê phán nội dung nghị quyết, chương trình hành động hoặc cách trình bày của báo cáo viên.
- Ít lắng nghe nhưng hay phê phán nội dung nghị quyết, chương trình hành động hoặc cách trình bày của báo cáo viên.
- Không có ý kiến
phát biểu trong buổi thảo luận hoặc phát biểu cho có (nếu chương trình học có tổ
chức thảo luận).
- Không viết hoặc
viết chiếu lệ, sao chép bài thu hoạch sau lớp học (nếu chương trình học có tổ
chức viết thu hoạch).
- Không thể
trình bày lại một cách khái quát những nội dung quan trọng, cốt lõi, tâm đắc của
nghị quyết./.
ĐẠI
ĐOÀN KẾT
Để ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; phải tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp, với tinh thần quyết liệt, kịp thời, đem lại kết quả cụ thể.
Trả lờiXóa