Sắp
đến ngày 30/4, ông linh mục Nguyễn
Ngọc Nam Phong lại loan báo về chuẩn bị có bài giảng mang danh ” Thánh
lễ Cầu nguyện cho
Công lý – Hòa Bình tại
nhà thờ Thái Hà” với nội dung xuyên tạc kiểu
“Những người “ở bên thắng cuộc” lại tiếp tục hoan hỷ mừng vui trên những đau
thương của cuộc chiến với những lễ hội kỷ niệm tưng bừng”, thực hiện chính
sách chia rẽ vùng miền, tôn giáo, khiến đất nước tụt hậu, xuống cấp đạo đức dân tộc…, sau đó là màn “kết tội” và phủ nhận chế
độ chính trị quen thuộc “43 năm – đã là quá đủ để con dân đất Việt cùng thành
tâm nhìn nhận những sai lầm của quá khứ; để cùng nhau quên đi những đau thương,
những hận thù vốn đã và đang gây nên biết bao thảm họa cho dân tộc Việt thân
yêu; đã đến lúc phải thấy rằng không có bên thắng cuộc hay bên thua cuộc mà chỉ
có một dân tộc Việt đang tụt hậu so với các nước lân bang, kém hơn cả Lào và
Campuchia”… cũng như kêu gọi cầu nguyện cho sự thay đổi chế độ của ông ta
và công dân thấy được “trách nhiệm”
đó!
Đã trở thành thứ “điệp khúc” quen thuộc của ông linh mục
Nguyễn Ngọc Nam Phong và một số linh mục nổi tiếng “chống cộng” khác. Quanh
năm, không bỏ sót bất cứ sự kiện chính trị nào là không tìm ra cái cớ lên án
chế độ và cầu nguyện thay đổi tương tự; không dịp phiên toà hay đám chống cộng,
phá hoại đất nước mà ông ta ca tụng như những anh hùng dũng cảm mà bỏ lỡ không
ca ngợi và cầu nguyện “cộng sản trả tự do”. Rõ ràng rằng, giảng giáo lý và cầu
nguyện đã trở thành phương tiện, công cụ để ông linh mục này tuyên truyền, vận
động người dân chống lại đất nước và PR cho những kẻ dám chống phá đất nước.
Nhìn
vào cá nhân ông ta ca tụng, từ kẻ xả “máu trên máu dưới” khiến chính đồng bọn
của chúng phải tởm lợm cho đến kẻ có máu khủng bố, hô hào sử dụng “bom, mìn”
chống lại chính quyền với lý do “giữ đất” như Cấn Thị Thêu, ông ta đều không bỏ
lỡ cơ hội ca ngợi sự dũng cảm, tôn vinh trước hàng trăm giáo dân với ý đồ không giấu giếm khích lệ họ “noi gương” những kẻ
này. Thật may, hàng trăm, ngàn giáo dân Thái Hà đến nghe giảng nhưng chưa ai
“nghe lời” Nguyễn Ngọc Nam Phong nối gót Bùi Hằng hay Cấn Thị Thêu cả, ngoại
trừ kẻ ăn lương RFA và đám cờ vàng là JB Nguyễn Hữu Vinh.
Dễ
hiểu, nhà thờ Thái Hà có những linh mục như Nguyễn Ngọc Nam Phong nên nó mới
trở thành “căn cứ địa” tụ tập, ăn ở, ẩn nấp của đám zân chủ, phản động cả
nước khi ra Hà Nội. Dư luận đã có không ít tố cáo nhà thờ Thái Hà câu kết với
Việt Tân trong các chiến dịch biểu tình trước các phiên xử hay chiến dịch
truyền thông, hậu thuẫn cho thân nhân thành viên Việt tân trong nước bị xử lý. Tiêu biểu như Lê Quốc Quân được nhà thờ này ưu ái dành
“phòng riêng” với đầy đủ trang thiết bị “đấu tranh dân chủ” để Quân có thể chỉ
huy, điều phối mạng lưới Việt tân trong nước cho chủ ở hải ngoại. Nên khi Quân
bị ra toà vì tội trốn thuế, nhà thờ này tổ chức cầu nguyện và bắt tất cả giáo
dân đi tuần hành đến phiên toà đòi “công lý” của Lê Quốc Quân. Tương tự trong
phiên xử số cầm đầu HAEDC- tổ chức tay sai Việt tân do Hà Đông Xuyến trực tiếp
điều hành, nhà thờ này cắt cử một giáo dân chuyên về truyền thông lo hậu
cần, kiểm soát các
bà vợ và quy tụ đám dân khiếu kiện, rân chủ đi gây rối bằng phương thức giống y
chang phiên toà Lê Quốc Quân, nhưng có lẽ giáo dân đã thấy được bản chất của
trò “cầu nguyện” này nên đều tránh xa, chỉ trơ đám biểu tình chuyên nghiệp
trung thành với nhà thờ là Cấn Thị Thêu và đội “zân oan” chuyên nghiệp khởi
phát từ nhà thờ đi đến phiên toà
Mong rằng chính quyền Hà Nội cần sớm có biện pháp xử lý
không để linh mục như Nguyễn Ngọc Nam Phong công khai hô hào, gây dựng lực
lượng chống Nhà nước, cũng như mong rằng giáo dân Thái Hà cần lên tiếng như
giáo dân miền Trung và nhiều nơi khác vạch trần bản chất linh mục như ông Phong
để linh mục Thái Hà không thể lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo cho mưu đồ đen tối.
Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng đối với cấp ủy, tổ chức đảng, của cả hệ thống chính trị và mọi cán bộ, đảng viên.
Trả lờiXóa