Gần đây, trên blog Danlambao, bút
danh Nguyên Thạch đã tung ra hàng loạt những ngôn từ thô lỗ, chứa chất tâm
trạng của một kẻ điên khùng, đầy hằn học với lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí
Minh. Ngôn từ của Nguyên Thạch trong bài viết “Người tù lương tâm Nguyễn Ngọc
Già” khi nói về lãnh tụ Hồ Chí Minh, là thứ ngôn từ của một kẻ có thể là có học
nhưng lại vô liêm sỉ, vô văn hóa. Có lẽ, những gì xấu xa nhất của con người có
thể có thì Nguyên Thạch đều sử dụng để bôi nhọ lãnh tụ Hồ Chí Minh. Ai đã một
lần lướt qua bài viết chắc đều có cảm nhận rằng, chính những ngôn từ mà Nguyên
Thạch “gắp lửa bỏ tay người” thì ngược lại, nó phản ánh đúng tâm địa, bản chất
xấu xa của kẻ chuyên đi bôi nhọ những người khác, kể cả người đó là lãnh tụ của
dân tộc, cả một đời vì nước, vì dân.
Ở Việt Nam, những ai đã học lịch sử
nước nhà đều hiểu rằng, đầu thế kỷ XX cùng với sự xâm nhập ngày càng sâu của
chủ nghĩa tư bản, cục diện xã hội có nhiều biến chuyển sâu sắc. Điều đó đã kích
thích những người yêu nước Việt Nam từ bỏ con đường phò vua cứu nước, đi tìm
một đường lối mới để giải phóng dân tộc khỏi kiếp nô lệ ngựa trâu. Rốt cuộc,
những hoạt động sôi nổi của các sĩ phu yêu nước đã giới thiệu cho cách mạng
Việt Nam loại hình tư tưởng quân chủ lập hiến và tư tưởng cải lương tư sản. Tuy
mức độ khác nhau, nhưng cả hai khuynh hướng đó đều chưa đoạn tuyệt với hệ ý
thức phong kiến do vậy, không thể đáp ứng được mục tiêu của cách mạng Việt Nam
lúc đó là độc lập dân tộc và đưa đất nước phát triển tiến lên phù hợp với điều
kiện mới. Sự thất bại của khuynh hướng đấu tranh giành độc lập dân tộc theo
ngọn cờ của các sĩ phu yêu nước, nổi tiếng như Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh…
đã nói lên điều đó.
Trong bối cảnh ấy, nhiều người Việt
Nam yêu nước, trong đó có Nguyễn Ái Quốc đã nung nấu tìm đường cứu nước là một
lẽ tự nhiên của dòng chảy lịch sử, bởi họ là những người con của một dân tộc
kiên cường bất khuất, giàu truyền thống yêu nước. Sau bao năm bôn ba hải ngoại,
năm 1920 người con xuất chúng của dân tộc Việt Nam – Nguyễn Ái Quốc đã tiếp
nhận, chủ nghĩa Mác – Lênin, mở ra một khuynh hướng hoàn toàn mới – khuynh
hướng giải quyết vấn đề dân tộc theo ngọn cờ của giai cấp vô sản. Việc đi tìm
đường cứu nước và những hoạt động truyền bá chủ nghĩa Mác – Lênin của Nguyễn Ái
Quốc là sự khởi đầu tạo nên hợp lưu của dòng chảy ý thức nung nấu tìm đường
giải phóng dân tộc của những người yêu nước Việt Nam.
Việc truyền bá chủ nghĩa Mác – Lênin
vào Việt Nam tự nó chưa nói lên sự trường tồn của hệ tư tưởng đó đối với cách
mạng nước ta. Vấn đề cốt tử là ở khả năng toả sáng, chỉ đường, tính hấp dẫn lôi
cuốn của chủ nghĩa Mác – Lênin với cả một dân tộc đang vươn lên để giành lại
độc lập, tự do. Trong những năm 20 của thế kỷ XX, bên cạnh việc truyền bá chủ
nghĩa Mác – Lênin đã từng bước làm nẩy sinh khuynh hướng giải quyết vấn đề dân
tộc theo đường lối của giai cấp vô sản thì phong trào yêu nước theo khuynh
hướng dân tộc tư sản tiếp tục trỗi dậy, vươn lên rất sôi nổi. Điều đó đã làm
xuất hiện cuộc chạy đua giành quyền lãnh đạo cách mạng của các tổ chức chính
trị của những người theo khuynh hướng dân tộc tư sản và khuynh hướng dân tộc vô
sản. Đây là cuộc đấu tranh hoàn toàn chỉ trên lĩnh vực tư tưởng, diễn ra một
cách bình đẳng, không hề bị một sức ép nào và thực ra không ai có thể ép nổi cả
một dân tộc phải đi theo hệ tư tưởng này hay hệ tư tưởng khác ngoại trừ sức
sống tự thân của chính hệ tư tưởng đó. Kết cục thì như mọi người đã biết, nhân
dân Việt Nam đã tự nguyện lựa chọn ngọn cờ chủ nghĩa Mác – Lênin chỉ đường cho
sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, đưa cách mạng tiến lên phù hợp với
xu thế của thời đại. Còn ngọn cờ dân tộc tư sản đã kết thúc vai trò lịch sử,
đánh dấu bằng sự tan rã của Việt Nam Quốc dân đảng tháng 2 năm 1930 với một
tinh thần do chính họ tự xác định: “Không thành công cũng thành nhân”. Nhiều
người vốn là lãnh tụ của Việt Nam Quốc dân đảng, sau khi lãnh đạo khởi nghĩa
Yên Bái không thành công, đã khẳng định và động viên dân chúng: Muốn giải phóng
được dân tộc thì hãy đi theo ngọn cờ của giai cấp vô sản.
Điều đó cho
thấy, những kẻ ngày nay lớn tiếng vu cáo cho Hồ Chí Minh làm “lây truyền vi
khuẩn ngu dốt” như Nguyên Thạch xổ ra là hoàn toàn phi lý, phi lịch sử. Trên
thực tế, sức sống của chủ nghĩa Mác – Lênin, cái mà Nguyên Thạch cho là “vi
khuẩn ngu dốt” đã được khẳng định bằng thành quả vĩ đại của cách mạng Việt Nam
trong gần 90 năm qua. Thành công của cách mạng Tháng Tám (1945), đánh bại thực
dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược, giành lại nền độc lập, thu giang sơn về một mối,
bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia – dân tộc, những thành tựu trong xây dựng
đất nước trong hơn 30 năm đổi mới, vị thế uy tín của Việt Nam ngày càng cao
trên trường quốc tế, v.v. là bằng chứng sự thật không ai có thể che lấp được.
Cho nên, dù có điên khùng, đâm đầu vào những hành vi vô văn hóa đến tột cùng
của đáy bùn nhơ bẩn thì những ngôn từ mà Nguyên Thạch cố gán ghép, phỉ báng
lãnh tụ Hồ Chí Minh đều vô nghĩa lý với mọi người yêu nước Việt Nam. Trái lại,
mọi người dân Việt Nam càng thêm căm ghét kẻ vô liêm sỉ Nguyên Thạch./.
Tất cả những kẻ phản quốc, hại dân phải bị trừng trị thật nghiêm khắc
Trả lờiXóa