AN HÒA NHƯNG LẠI BẤT HÒA, BẤT AN. DO ĐÂU?
Gần đây ở
Quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An
liên tục phải chứng kiến
nhiều sự việc mà Linh mục Đặng Hữu Nam , chủ chăn “nhân lành” của dân
chúa đã gây ra với mọi người xung quanh. Có rất nhiều người là giáo dân trong
và ngoài tỉnh, hầu hết mọi người đều “lấy làm lạ” và “bị sốc”, không hiểu tại
sao cha Nam lại làm như vậy, khi đường đường chính chính cha là một vị Linh mục.
Họ cũng tự đặt câu hỏi, tại
sao mỗi ngày những người giáo dân ở đây lại cứ tiếp tục phải nghe những cuộc điện
thoại theo kiểu: “Cha bị người ta chặn xe, cha bị người ta đánh...” để rồi kéo
nhau đi với giáo mác, gậy gộc, tuýp sắt..., lao vào ẩu đả với đồng loại của
mình, những người hàng xóm, những người cùng đầu đen, máu đỏ, da vàng khi tối lửa
tắt đèn có nhau.
Giáo dân
ở đây cũng phải thốt lên rằng, từ khi cha Nam về Phú Yên đến nay, cuộc sống của
chúng ta bị đảo lộn như thế nào? Lúc nào chúng ta cũng canh cánh phải đề cao cảnh
giác với chính những người anh em của mình, tại sao vậy? Không lẽ trong chúng
ta không ai nhận ra điều bất thường đó sao? Cái bình yên vốn dĩ được bà con ta
gìn giữ đâu rồi? Thú thật là bà con công giáo chúng tôi tại giáo xứ Phú Yên nào
có được yên ổn làm ăn từ khi cha Nam về giáo xứ đến nay. Nhưng vì đức
vâng lời mà chúng tôi không giám cãi một tiếng. Khi phải chứng kiến và trực tiếp
tham gia vào nhiều vụ việc mà cha Nam phát động, chúng tôi băn khoăn
lắm, chúng tôi phải làm gì đây? Cha Nam đưa nước chúa về cho Phú Yên
như thế này sao...?
Trong đời sống xã hội, cả với
những người lương cũng như người giáo, đều rất cần có sự ngay thẳng trong lời
nói, trong phong cách, trong lối đối xử, cách ăn uống, nhất nhất phải ý tứ cẩn
thận. Đặc biệt là những tiêu chuẩn được đưa ra cho các linh mục xưa nay là:
Thánh thiện, nhiệt thành…
Vậy mà Linh mục Đặng Hữu Nam lại ra sức nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam , nói xấu
Nhà nước ta, tuyên truyền xuyên tạc về chiến thắng 30/4/1975 của dân tộc ta. Với
những lời nói và hành động của cha Nam đã đi ngược lại với truyền thống tốt đẹp
của dân tộc Việt Nam, chia rẽ mối quan hệ đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ giữa
người lương và người giáo. Những hành động đó cần phải được lên án và phải chịu
trách nhiệm trước pháp luật.
Qua đó khẳng định rằng từ khi
cha Nam về (Phú Yên, An Hòa) thì mọi người dân ở đó đều thấy sự (Bất Yên, Bất
Hòa).
Không thể để tình trạng dân chủ kiểu ngồi xổm trên pháp luật như vậy được
Trả lờiXóa