Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Bất Hòa là do đâu?


AN HÒA NHƯNG LẠI BẤT HÒA, BẤT AN. DO ĐÂU?
Gần đây ở Quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An
 liên tục phải chứng kiến nhiều sự việc mà Linh mục Đặng Hữu Nam, chủ chăn “nhân lành” của dân chúa đã gây ra với mọi người xung quanh. Có rất nhiều người là giáo dân trong và ngoài tỉnh, hầu hết mọi người đều “lấy làm lạ” và “bị sốc”, không hiểu tại sao cha Nam lại làm như vậy, khi đường đường chính chính cha là một vị Linh mục.
Họ cũng tự đặt câu hỏi, tại sao mỗi ngày những người giáo dân ở đây lại cứ tiếp tục phải nghe những cuộc điện thoại theo kiểu: “Cha bị người ta chặn xe, cha bị người ta đánh...” để rồi kéo nhau đi với giáo mác, gậy gộc, tuýp sắt..., lao vào ẩu đả với đồng loại của mình, những người hàng xóm, những người cùng đầu đen, máu đỏ, da vàng khi tối lửa tắt đèn có nhau.

Giáo dân ở đây cũng phải thốt lên rằng, từ khi cha Nam về Phú Yên đến nay, cuộc sống của chúng ta bị đảo lộn như thế nào? Lúc nào chúng ta cũng canh cánh phải đề cao cảnh giác với chính những người anh em của mình, tại sao vậy? Không lẽ trong chúng ta không ai nhận ra điều bất thường đó sao? Cái bình yên vốn dĩ được bà con ta gìn giữ đâu rồi? Thú thật là bà con công giáo chúng tôi tại giáo xứ Phú Yên nào có được yên ổn làm ăn từ khi cha Nam về giáo xứ đến nay. Nhưng vì đức vâng lời mà chúng tôi không giám cãi một tiếng. Khi phải chứng kiến và trực tiếp tham gia vào nhiều vụ việc mà cha Nam phát động, chúng tôi băn khoăn lắm, chúng tôi phải làm gì đây? Cha Nam đưa nước chúa về cho Phú Yên như thế này sao...?
Trong đời sống xã hội, cả với những người lương cũng như người giáo, đều rất cần có sự ngay thẳng trong lời nói, trong phong cách, trong lối đối xử, cách ăn uống, nhất nhất phải ý tứ cẩn thận. Đặc biệt là những tiêu chuẩn được đưa ra cho các linh mục xưa nay là: Thánh thiện, nhiệt thành…
Vậy mà Linh mục Đặng Hữu Nam lại ra sức nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam, nói xấu Nhà nước ta, tuyên truyền xuyên tạc về chiến thắng 30/4/1975 của dân tộc ta. Với những lời nói và hành động của cha Nam đã đi ngược lại với truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, chia rẽ mối quan hệ đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ giữa người lương và người giáo. Những hành động đó cần phải được lên án và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Qua đó khẳng định rằng từ khi cha Nam về (Phú Yên, An Hòa) thì mọi người dân ở đó đều thấy sự (Bất Yên, Bất Hòa).



1 nhận xét:

  1. Không thể để tình trạng dân chủ kiểu ngồi xổm trên pháp luật như vậy được

    Trả lờiXóa