Các thế lực phản động luôn
xác định vấn đề “tự do tôn giáo” là hướng ưu tiên chính trong chính sách đối
với Việt Nam, chúng tìm mọi cách tách tôn giáo ra khỏi sự quản lý của Nhà nước.
Chúng lợi dụng tôn giáo trong nước, nhất là số cực đoan, quá khích trong công
giáo, phật giáo Ấn Quang, phật giáo Hòa Hảo,... lợi dụng những diễn biến phức
tạp trên thế giới, hoạt động ngày càng quá khích hơn; câu kết với các thế lực
thù địch bên ngoài lôi kéo, tập hợp tín đồ để kích động biểu tình, gây rối, tạo
cớ cho bên ngoài can thiệp.Mục đích của việc lợi dụng vấn đề này là để kích
động, gây rối, phá hoại, gây mất ổn định chính trị-xã hội, chia rẽ khối đại
đoàn kết toàn dân tộc.
Việt Nam là nước đa
tôn giáo. Nguồn gốc, đặc điểm và thời điểm hình thành, phát triển của mỗi tôn
giáo có khác nhau, nhưng các tôn giáo luôn có tinh thần đoàn kết, gắn bó trong
đại gia đình các dân tộc, tôn giáo Việt Nam . Trong quá trình cách mạng Việt
Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, các tôn giáo đã đóng góp lớn vào thắng lợi của
hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược và tiếp tục phát
huy trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Luôn
coi trọng chính sách đoàn kết và hòa hợp giữa các tôn giáo, đảm bảo sự bình
đẳng, không phân biệt đối xử vì lý do tôn giáo, bảo hộ các hoạt động của các tổ
chức tôn giáo bằng pháp luật. Những chính sách của nhà nước đã tạo điều kiện
cho tôn giáo, tín ngưỡng ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đời sống sinh hoạt tôn
giáo của người dân ngày càng phong phú. Thế nhưng với bản chất ngoan cố, hiếu
chiến, thù địch và dã tâm xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta, các thế lực
thù địch, phản động đang điên cuồng chống phá Đảng, Nhà nước ta thông qua chiến
lược “Diễn biến hòa bình” với mọi thủ đoạn tinh vi, thâm độc.
Trong đó, lợi dụng vấn đề
“tôn giáo” được chúng sử dụng như một vũ khí đặc biệt quan trọng để xuyên tạc,
vu khống, kích động, phá hoại, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm mất
ổn định chính trị-xã hội, tiến tới chuyển hóa chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt
Nam.
Phương thức hoạt động chủ
yếu của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị là kích động tâm lý mặc cảm, tư
tưởng chống đối, hậu thuẫn về vật chất, tinh thần đối với những phần tử bất
mãn, cực đoan, quá khích trong các tôn giáo; thúc đẩy thành lập các hội đoàn
trái pháp luật trong xứ đạo để thách thức, chống phá chính quyền. Cùng với đó,
chúng tiến hành các hoạt động chiến tranh tâm lý, phá hoại tư tưởng, gây hoang
mang dư luận về sự đối lập hệ tư tưởng giữa “hữu thần” với “vô thần”, giữa thế
giới quan tôn giáo với thế giới quan cộng sản hoặc vu cáo, xuyên tạc “Cộng sản
diệt đạo”, “Nhà nước đàn áp tôn giáo”; từ đó, kích động mâu thuẫn, tập hợp lực
lượng, tổ chức biểu tình, gây rối trật tự, mất ổn định an ninh chính trị, an
toàn xã hội trên địa bàn...
Đáng chú ý, thời gian qua,
lợi dụng những hạn chế, yếu kém trong quản lý, điều hành xã hội của chính quyền
các cấp về vấn đề đầu tư, ô nhiễm môi trường, giải phóng mặt bằng, đền bù giải
tỏa, … các phần tử cực đoan trong tôn giáo nói chung, công giáo nói riêng, ra
sức “bới lông, tìm vết”, tổ chức các hoạt động vi phạm pháp luật Nhà nước, trái
với giáo lý tôn giáo.
Lợi dụng chính sách tự do
tín ngưỡng, tự do tôn giáo của Đảng, Nhà nước và được sự tiếp tay của các thế
lực phản động bên ngoài, những kẻ cực đoan đội lốt tôn giáo kêu gọi, kích động
giáo dân tụ tập, biểu tình, tuần hành, gây rối, tấn công người thi hành công
vụ, đập phá phương tiện, cản trở hoạt động giao thông, gây mất ổn định an ninh
chính trị, trật tự, an toàn xã hội.
Khi chính quyền thực thi
chức trách theo quyền hạn thì chúng vu cáo cơ quan chức năng “đàn áp, bắt giữ
và đánh đập” người tham gia biểu tình; tán phát trên mạng xã hội “Thư ngỏ”,
“Bản lên tiếng”, “Kháng thư”,… với nội dung vu cáo chính quyền bao che cho
Formosa, đòi lại tự do cho Nguyễn Đình Thục hướng về Miền Trung , “đàn áp, đánh
đập” những người đi khiếu kiện đòi quyền lợi, kêu gọi người dân khởi kiện, cùng
đứng lên…
Với mưu đồ chống phá đến
cùng, những kẻ cực đoan đội lốt tôn giáo đẩy mạnh tuyên truyền, kích động “con
chiên ngoan đạo” rằng: “Không ngừng duy trì nhiệt huyết và tính liên tục của
các cuộc tuần hành, tụ tập đông người phản đối chính quyền và yêu cầu Formosa
ra khỏi Việt Nam vào chủ nhật hằng tuần…
Các cuộc tuần hành cần tập
trung vào một số địa điểm nhạy cảm, đông người, như: Nhà riêng các lãnh đạo địa
phương, công sở, khu công nghiệp,… tại Nghệ An, Hà Tĩnh.
Lấy
vụ việc Formosa và Linh mục Nguyễn Đình Thục làm điểm nhấn để tăng cường khoét
sâu mâu thuẫn giữa giáo dân nói riêng và nhân dân nói chung với chính quyền địa
phương” và ủng hộ cái gọi là “cuộc chiến” hiện tại của giáo dân.
Không những thế, họ còn
thay đổi phương thức tụ tập sao cho bảo đảm tính thường xuyên, liên tục và sinh
hoạt, hoạt động sản xuất của giáo dân. Mưu đồ của họ là “chia giáo xứ thành
nhiều bộ phận theo các họ đạo, thay nhau tụ tập vào các ngày nghỉ, ngày chính
quyền tổ chức cấp phát tiền đền bù, khi cần thiết mới huy động toàn xứ đạo tham
gia; thay đổi quy luật, cách thức tụ tập tuần hành...
Chúng ta hãy cảnh giác,
chủ động và tích cực đấu tranh lật tẩy những mưu đồ đen tối, những kẻ đeo mặt
nạ trá hình đội lốt tôn giáo trước ánh sáng công lý và pháp luật. Đó là việc
cần làm nhất thiết phải làm của tất cả những người Việt Nam yêu nước
chân chính.
Người dân Việt Nam hãy yêu nước bằng trái tim nóng và cái đầu lạnh, đừng để cho bọn phản quốc lợi dụng.
Trả lờiXóa