Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

THẤY GÌ QUA KHUÂN MẶT CỦA NGUYỄN ĐÌNH THỤC?

Trong thời gian gần đây không biết có phải thời tiết thay đổi thất thường hay cái nóng của đất xứ Nghệ mà chiều ngày 15/5, trên các trang mạng xã hội bộ mặt xám ngoét của ông linh mục Nguyễn Đình Thục khi công an Nghệ An áp giải Hoàng Đức Bình và hình ảnh giáo dân bao vây đường quốc lộ 1A dưới sự kích động của Nguyễn Đình Thục đòi trả tự do cho Hoàng Đức Bình “cun cút” chạy về giáo xứ của mình còn cha Thục thì không biết trốn đi lúc nào! Chúng ta thấy được những gì trên khuân mặt của thục?
Trước hết, chúng ta thấy rõ được sự đoàn kết giữa đám linh (phản bội chúa) và đám phản động trong, ngoài nước. Trước đây, trên các mạng xã hội thường tranh cãi xem đám linh mục như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục đấu tranh cho giáo dân của họ hay do làm “công bộc”, tay sai cho đám phản động lưu vong lợi dụng đám giáo dân gây rối, chống đối chính quyền. Và với việc cơ quan công an bắt giữ Hoàng Đức Bình khi tay này đang đi cùng xe với Nguyễn Đình Thục đã trả lời tất cả, không cần giải thích nhiều cho mối đoàn kết khăng khít giữa linh mục và lũ phản động bên ngoài. Hoàng Đức Bình - cái tên không còn xa lạ với nhiều người, khi là thành viên của Tổ chức Lao động Việt - một tổ chức phản động do Trần Ngọc Thành cầm đầu, từng đứng ra tổ chức nhiều cuộc biểu tình, gây rối trên khắp cả nước. Khi chỉ quan hệ với Hoàng Đức Bình, người ta còn tìm thấy linh mục Thục còn quan hệ với rất nhiều các tổ chức phản động khác, nhận tiền, hiện vật của các tổ chức này để tiến hành các hoạt động chống đối chính quyền, đặc biệt là tổ chức khủng bố Việt tân. Mối quan hệ này khăng khít đến nỗi, Nguyễn Đình Thục còn dám ngang nhiên thách thức chính quyền, hô hào giáo dân, bắt giữ người trái pháp luật để cứu Bình khỏi sự giam giữ cửa cơ quan công an. Nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu đây có phải là hành động liều mình cứu bạn của Thục, hay chỉ là chiêu trò nhằm gia tăng “điểm” trong mắt các tổ chức phản động bên ngoài, hòng tìm kiếm thêm uy tín và những khoản viện trợ béo bở cho các hoạt động chống đối của Thục.
Thứ hai, chúng ta thấy rõ được thái độ coi thường pháp luật, quyết tâm chống đối chính quyền đến cùng của Nguyễn Đình Thục. Nó là tiếp nối của hàng loạt các hoạt động lợi dụng vấn đề tôn giáo, sự cố môi trường biển để chống đối chính quyền của Thục, từ việc tuần hành khởi kiện Formosa để gây rối trật tự công cộng, tấn công cơ quan chức năng; liên kết với Đặng Hữu Nam gây náo loạn trên địa bàn giáo phận Vinh và nay là tụ tập gây rối nhằm đòi cơ quan chức năng thả một kẻ bất hảo, đã bị cơ quan công an khởi tố. Nó không dừng lại ở việc lợi dụng vấn đề tôn giáo mà đã trở thành một hành vi vi phạm nghiêm trọng Hiến pháp, pháp luật nước CHXHCN Việt Nam, tự cho mình tấm áo “linh mục” mà chính quyền không dám động đến để quay lại thách thức pháp luật của Thục.

Thứ ba, chúng ta thấy rõ sự mạnh tay của chính quyền, lực lượng công an đối với các hành vi lợi dụng tôn giáo của các đối tượng phản động. Không chỉ dừng lại ở mức giảng giải, vận động, chiều nay, lực lượng công an đã triển khai lực lượng, đặc biệt là cảnh sát cơ động sẵn sàng trấn áp mạnh tay đối với những kẻ quá khích. Và chỉ đến khi chính quyền mạnh tay như vậy, đám quá khích trong tôn giáo mới biết khiếp sợ, tháo chạy; chứ không còn ngông nghênh như sự việc đã diễn ra ở Lộc Hà hồi tháng 4 vừa qua. Nguyễn Đình Thục không còn dám cầm loa mạnh miệng hô hào, mà đã “cun cút”, “cong đuôi” chạy về giáo xứ của mình không chiêng, không trống.
Nguyễn Đình Thục? nghĩ gì khi cố thủ tướng của chế độ Việt Nam cộng hòa  Nguyễn Cao Kỳ trả lời phỏng vấn đài truyền hình Việt Nam năm 4/2005 “ Tôi nói với họ rằng không thể nhân danh Việt Nam để nói chuyện tổ quốc Việt Nam, chuyện phi lý vậy họ ngồi im biết suy nghĩ, không phải hành động theo một lũ côn đồ, một lũ hám danh, hám lợi lừa gạt mọi người…..để diễn những trò lố hạng bét”

                                                          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét